Chuyên mục


30 tòa nhà bị thiêu rụi do cháy lớn tại Incheon, Hàn Quốc

21/10/2024 10:31 (GMT +7)

Gió mạnh gây khó khăn cho công tác chữa cháy và đẩy khói dày đặc lan rộng đến các thành phố lân cận.

Khói lửa kinh hoàng tại đám cháy/Ảnh: Korea JoongAng Daily

Khói lửa kinh hoàng tại đám cháy/Ảnh: Korea JoongAng Daily

Theo Korea JoongAng Daily, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một khu công nghiệp ở Incheon, Hàn Quốc vào sáng Chủ nhật (20/10/2024) gây thiệt hại nặng nề với 4 tòa nhà trong nhà máy đã bị thiêu rụi và lửa lan sang ít nhất 30 tòa nhà lân cận. Đám cháy bắt đầu tại một nhà máy sản xuất máy móc ở khu Wanggil-dong, quận Seo-gu, thành phố Incheon và nhanh chóng lan rộng do gió mạnh.  

Lửa thiêu rụi nhiều công trình xung quanh/Ảnh: Korea JoongAng Daily

Lửa thiêu rụi nhiều công trình xung quanh/Ảnh: Korea JoongAng Daily

Sở Cứu hỏa Incheon nhận được báo cáo về vụ cháy lúc 8:44 sáng và ngay lập tức điều động lực lượng đến hiện trường. Do tình hình phức tạp, cơ quan chức năng đã nâng mức ứng phó lên cấp độ 2, huy động tổng cộng 193 đội cứu hỏa, 72 thiết bị và 5 trực thăng tham gia dập lửa.

Mặc dù nỗ lực chữa cháy được tiến hành khẩn trương, gió mạnh đã gây khó khăn đáng kể cho công tác này, đặc biệt là việc sử dụng trực thăng thả nước. Đám cháy lan nhanh giữa các tòa nhà xây dựng sát nhau, gây thêm trở ngại cho việc tiếp cận của xe cứu hỏa.

Khói từ đám cháy lan rộng, được nhìn thấy từ các thành phố lân cận như Gimpo, Goyang và cả quận Mapo ở phía tây Seoul. Chính quyền địa phương đã gửi nhiều cảnh báo an toàn, yêu cầu người dân tránh hít phải khói và sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Các cơ quan quản lý lâm nghiệp và chính quyền địa phương cũng triển khai dập lửa trong rừng, do đám cháy từ nhà máy lan sang một số ngọn đồi lân cận. Theo Maeil Business Newspaer, không có vụ cháy rừng lớn nào xảy ra do chính quyền Incheon đã chủ động ngăn chặn.

Đến 15:55 chiều cùng ngày, đám cháy chính đã được khống chế. Tuy nhiên, công tác đánh giá thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiến hành. May mắn là cho đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo về thương vong.

Anh Thảo/Theo Korea JoongAng Daily
30 tòa nhà bị thiêu rụi do cháy lớn tại Incheon, Hàn Quốc
Gió mạnh gây khó khăn cho công tác chữa cháy và đẩy khói dày đặc lan rộng đến các thành phố lân cận.

Hải Phòng tôn vinh phụ nữ xuất sắc tiêu biểu giải thưởng Lê Chân
Kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thành phố Hải Phòng vừa tổ chức trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13 và trao tặng 20 danh hiệu cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu lần thứ nhất.

Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang
Ngày 18/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các quyết định về việc phê chuẩn kết quả miễn nhiệm và giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

TT.Huế: Hiến tặng tóc cho bệnh nhân nữ mắc bệnh ung thư
Ngày 18/10, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Chi hội Nữ trí thức bệnh viện phối hợp với Công đoàn cơ sở bệnh viện, Ban Nữ công bệnh viện tổ chức chương trình “Hiến - Tặng tóc - Lan tỏa yêu thương” cho nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn tại tỉnh An Giang.

Bắc Giang: Hiệu quả từ mô hình “Làng quân - dân” tại huyện Lạng Giang
Mô hình “Làng quân, dân” được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023. Mô hình là sự cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 43 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Mộc Châu - Sơn La: Xử lý thêm gần 70 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT
Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT huyện Mộc Châu đã xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt cảnh báo 35 trường hợp với số tiền hơn 103 triệu đồng. Trong tháng cao điểm này (từ 1/10 - 15/10) đã xử lý 67 trường hợp học sinh vi phạm, phạt tiền khoảng gần 30 triệu đồng