Dù thị trường tăng trưởng song đóng góp gần như toàn bộ là xe lắp ráp. Trong tháng 9 vừa qua, doanh số xe nhập khẩu thậm chí vẫn tiếp tục sụt giảm 7%.
Hai trường hợp ô tô thuộc diện phải triệu hồi từ ngày 1/10, gồm ô tô triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất và yêu cầu của cơ quan kiểm tra.
Lũy kế từ đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 48.231 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị kim ngạch vượt mức 1 tỷ USD, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 2 giảm gần 15% về lượng và hơn 17% về giá trị. Kể từ đầu năm, tổng lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào nước ta là 26.780 xe. Tổng giá trị của nhóm hàng này trong 2 tháng đầu năm đạt mức 570 triệu USD.
Tổng cộng có 306 xe Toyota Veloz được triệu hồi để thay thế bảng đồng hồ táp-lô vì có nguy cơ bị tắt nguồn trong quá trình hoạt động.
Bên cạnh sự vươn lên bất ngờ của mẫu bán tải Ranger, cuộc đua của những mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường vẫn là những mẫu được ví như gà đẻ trứng vàng của Hyundai và Toyota.
Tháng 10, có 14.500 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam, trong khi đó ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước có xu hướng tăng mạnh với 39.000 xe bổ sung vào thị trường, gấp gần 3 lần xe nhập khẩu.
So với cùng kỳ tháng 9/2021, doanh số bán xe tháng 9/2022 tăng trưởng tới 147%. So với tháng 8, doanh số xe du lịch tăng 2%, xe thương mại tăng 37% và xe chuyên dụng tăng 17%.
Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam có nguồn gốc từ Indonesia trong tháng 8/2022 đã vượt xa xe Thái Lan và Trung Quốc nhờ vào các loại xe cỡ nhỏ và giá rẻ.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, ô tô nhập khẩu sụt giảm mạnh với tổng giá trị vào khoảng 1,6 tỷ USD. Đặc biệt ô tô lắp ráp trong nước xuất xưởng tới 232.400 xe, cao gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu 65.836 xe.
Tháng 3, nhiều mẫu xe của Honda, Mitsubishi, Suzuki, Mazda, Volkswagen giảm giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.