Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép dừng hoạt động 6 tuyến buýt có mức trợ giá cao trên 95% kể từ ngày từ ngày 1/4 tới. Cùng với đó, điều chỉnh lộ trình một số tuyến buýt khác để không ảnh hưởng tới việc đi lại
Từ 15/11 tới, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử thay cho vé giấy trên 24 tuyến buýt.
Trước đây việc phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng sạch và xanh ở TP.HCM chỉ là những ý tưởng mang tính khởi đầu tiên phong.
Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng (Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh) đang đề xuất chi khoảng 358 tỷ đồng từ kinh phí chi thường xuyên vốn ngân sách nhà nước để thuê dịch vụ cung cấp hệ thống thu soát vé tự động trên xe buýt trong thời gian từ năm 2024-2029.
Xe buýt là một phần không thể thiếu của đời sống đô thị Hà Nội. Loại hình này đang ngày càng trở nên quen thuộc và là phương tiện đi lại chính của nhiều người. Tuy nhiên, loại hình vận tải bằng xe buýt cần nỗ lực hơn nữa mới có thể hấp dẫn, góp phần lớn trong việc giảm ùn tắc giao thông.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã triển khai nhiều giải pháp, cuộc thi nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ khách hàng.
Sau hơn 15 ngày đi vào hoạt động, 5 tuyến xe buýt trợ giá (giai đoạn 2) tại thành phố đang dần có khách trở lại là tín hiệu khả quan cho loại hình phương tiện giao thông công cộng.
Trạm xe buýt Xuân Diệu, Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng (Datramac) – Sở GTVT Đà Nẵng đã phối hợp Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FutaBuslines tổ chức công bố và đưa vào vận hành 05 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Sáng 21/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn giữa xe buýt và xe ô tô đầu kéo khiến nhiều hành khách trên xe hoảng loạn.
Sản lượng buýt của thành phố Hà Nội đã có dấu hiệu phục hồi sau dịch bệnh; song còn chậm và chưa đạt được như kỳ vọng. Nhiều tuyến phải chi 95% trợ giá là không ổn.
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) đang khẩn trương hoàn thiện phương án kết nối mạng lưới xe buýt với đường sắt đô thị số 3, đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Sở GTVT) cho biết đã chính thức ngưng hoạt động 4 tuyến buýt số hiệu 57, 61, 86, 61-6 để chờ đầu tư lại phương tiện, nâng chất lượng dịch vụ, theo quyết định của Sở Giao thông Vận tải TP HCM.
Hệ thống xe buýt tại thành phố hiện hoạt động với khoảng 12.250 chuyến mỗi ngày, tăng gần 4.600 chuyến so với hồi tháng 1 để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội lên phương án cho phép xe buýt được hoạt động 100% công suất trở lại kể từ ngày 8/2 nhằm phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn.