Đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng đã có kế hoạch nâng cấp tổng thể hệ thống nhằm khắc phục lỗi mất kết nối tại hai trạm thu phí không dừng Bến Thủy và Bến Thủy 2 ở Nghệ An.
Thanh khoản thị trường chứng khoán có dấu hiệu hồi phục từ tháng 5/2023 đến nay, vẫn ở mức thấp so với giai đoạn bùng nổ trước đó. Cổ phiếu vận tải là một trong những nhóm tâm điểm của dòng tiền.
Năm 2023, Tasco đặt mục tiêu dự án VETC có lãi sau gần 7 năm hoạt động, được biết, năm 2022 dự án này đã có lợi nhuận gộp dương nhưng vẫn lỗ 132 tỷ đồng.
Khi qua làn ETC, tài xế cần đảm bảo khoảng cách và tốc độ phù hợp để hệ thống nhận diện thẻ đầu cuối.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm áp dụng thu phí không dừng, tiên phong đẩy mạnh hoạt động các trạm BOT không còn rào chắc tự động (barrier).
Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức thu phí không dừng trên địa bàn.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đặt mục tiêu cần phấn đấu trong năm nay, số lượng giao dịch thông qua hệ thống thu phí tự động tại các trạm đạt từ 80 - 90%.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ phối hợp cung cấp dữ liệu về phương tiện vi phạm cho lực lượng cảnh sát giao thông và cơ quan đăng kiểm để xử 'phạt nguội” đối với các xe trốn phí trạm BOT.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, đến tháng 6/2022, tối thiểu 90% phương tiện được dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC).
Cận Tết Nguyên Đán, hàng trăm chủ xe dán thẻ thu phí tự động không dừng (ePass) do Công ty cung cấp đã bức xúc khi chịu cảnh ách tắc và không qua được trạm thu phí trên hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ.