Chuyên mục


Triệu hồi xe Toyota Raize lỗi túi khí

22/06/2023 11:13 (GMT +7)

Tổng cộng 255 xe Toyota Raize tại Việt Nam được sản xuất từ 15/12/2022 đến 7/1/2023 bị triệu hồi do liên quan đến hộp điều khiển túi khí.

Theo thông tin của Cục Đăng kiểm, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hộp điều khiển túi khí có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí và bộ căng đai khẩn cấp.

lan-banh-toyota-raize

Cụ thể, 255 xe Raize thuộc diện triệu hồi có khả năng xảy ra hiện tượng đoản mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển túi khí. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động như đúng thiết kế, gây ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Chủ sở hữu xe thuộc diện triệu hồi có thể mang đến các đại lý Toyota trên toàn quốc để tiến hành kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí mới miễn phí. Thời gian khắc phục mỗi xe khoảng 42 phút.

Đợt triệu hồi lần này của Toyota Raize bắt đầu từ ngày 30/6 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2026.

Trước đó, năm 2022, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ của Toyota từng bị triệu hồi do lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước, khiến Raize có nguy cơ sập gầm. 

Hải Hậu
BMW cháy trơ khung
Chiều 2/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo từ công an phường về việc có chiếc ô tô BMW đang bốc cháy tại đường Ngô Thì Sỹ.

Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II
Nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, VinFast triển khai ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?
Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.