Theo nghị định mới quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải sẽ thi hành từ tháng 10 tới đây, Bộ Giao thông vận tải không còn Tổng cục Đường bộ Việt Nam mà tách thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam.
Các đơn vị có các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn vận hành, khai thác như hướng dẫn, phân luồng giao thông, đặt biển hiệu, cọc tiêu, rào chắn và các biện pháp khác để ngăn ngừa TNGT.
Ngày 9/8, Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam do ông Nguyễn Xuân Ảnh - Phó Tổng Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyển kiểm tra tuyến Quốc lộ 49 nhằm có phương án cải tạo, nâng cấp các vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Liên quan đến vụ việc nên hay không nên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn tuyến tránh phía Tây TP.Thanh Hóa, đoạn Km0 - Km6 thuộc Dự án BOT xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Thanh Hóa, mới đây UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn chính thức gửi Thủ tướng Chính phủ đệ trình giải pháp xử lý bất cập.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đặt mục tiêu cần phấn đấu trong năm nay, số lượng giao dịch thông qua hệ thống thu phí tự động tại các trạm đạt từ 80 - 90%.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, đến tháng 6/2022, tối thiểu 90% phương tiện được dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC).