Chuyên mục


Tags: thương mại điện tử
Mua sắm trên sàn thương mại điện tử tăng 34%
TP.HCM là địa phương có thị trường TMĐT sôi động, thuộc loại lớn nhất cả nước, chiếm 47,7% tổng số tổ chức, cá nhân bán hàng trực tuyến của cả nước.

Một người Việt chi bao nhiêu tiền mua sắm trực tuyến?
Theo khảo sát mới đây của Bộ Công Thương, có khoảng 74,8% người sử dụng mạng Intermet ở Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến. Trong đó, những trở ngại lớn nhất khi mua hàng trực tuyến, đó là chất lượng kém so với quảng cáo, lo sợ thông tin cá nhân bị tiết lộ, chi phí vận chuyển cao.

Thương mại điện tử 'khát' nhân sự
Hiện nay Việt Nam có khoảng 30.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, trong đó có khoảng 4.000 doanh nghiệp hoạt động vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế.

Các tiêu chí xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử được phê duyệt
Theo thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ngày 27/6, Bộ đã phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử (TMĐT), trong đó có đề cập đến 14 chỉ tiêu khi xây dựng nền tảng sàn TMĐT.

Google, Facebook, Netflix,... nộp thuế từ xa
Không có cơ sở kinh doanh cố định, những nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, YouTube, Netflix,... sẽ nộp thuế trực tuyến tại Việt Nam thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.