Chỉ vừa trở lại vào năm 2022 sau hai năm tạm hoãn, ngày hội lớn nhất ngành ô tô trong nước tiếp tục bị tạm hoãn lại 1 năm.
Thị trường ô tô trải qua năm 2022 với những tín hiệu tích cực. Bên cạnh sức mua phục hồi, ngành xe cũng xuất hiện những xu hướng hiện đại,...
Đối tượng chính của dòng xe này là khách hàng nữ, màu sắc nổi bật nhất là màu hồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, ô tô nhập khẩu sụt giảm mạnh với tổng giá trị vào khoảng 1,6 tỷ USD. Đặc biệt ô tô lắp ráp trong nước xuất xưởng tới 232.400 xe, cao gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu 65.836 xe.
Toyota Alphard bán ít nhất với 4 xe, hồi tháng 4, mẫu MPV cao cấp không bán được xe nào. Alphard là cái tên quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong danh sách xe bán ít nhất hàng tháng. Năm 2022, lũy kế của Alphard bán 32 chiếc.
Thời gian hiệu lực của chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ chỉ còn hai tuần, linh kiện lắp ráp thiếu, nên cũng không có gì khó hiểu khi người tiêu dùng đổ xô đi mua ô tô, bất chấp việc nhiều mẫu xe tăng giá hay bị bán "kênh giá".
Hàng loạt các mẫu xe như Santa Fe, Hyundai Tucson, Raize, Veloz… liên tục cháy hàng cho thấy sức đang rất cao.
Cuối năm 2021, phân khúc ôtô tầm giá 500-700 triệu đồng chiếm số lượng lớn nhất với 4 thương hiệu Toyota, Kia, Mitsubishi, và Honda. Những mẫu xe này tiếp tục chiếm lượng doanh thu cao chỉ trong quý I/2022.