Sáng 23/1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2024.
Tỉnh Bắc Giang có vị trí chiến lược quan trọng, theo nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị khóa XIII đã xác định Bắc Giang là cực tăng trưởng, hạt nhân quan trọng của Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.
Ngày 9/8, tại thành phố Bắc Giang, UBND hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Mục tiêu giai đoạn 2023-2025, 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc phạm vi bí mật Nhà nước); tối thiểu 50% cuộc họp thực hiện theo hình thức trực tuyến; 100% chế độ báo cáo trong lĩnh vực đường bộ được chuẩn hóa và quản lý bằng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin.
Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất Hà Hoàng Việt Phương nhấn mạnh sau 20 năm đầu tư, đến nay hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư.
UBND Thành phố đặt mục tiêu tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tăng từ 0,25-0,3%; chỉ tiêu tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng năm 2023 đạt 21,5-23%...
TP.HCM vừa đưa ra nguyên tắc việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoặc chấp thuận.
Khu kinh tế ven biển Long An được kỳ vọng trở thành điểm kết nối từ tam giác tài chính - kinh tế gồm TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai với khu vực Tây Nam Bộ, góp phần thúc đẩy phát triển toàn khu vực, tạo tiền đề mở rộng hành lang kinh tế ven biển sang Tiền Giang, Bến Tre và các tỉnh cực nam.
Dự án có tổng mức đầu tư là 2.155,9 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 597,8 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng; phần còn lại là dự phòng và chi phí quản lý dự án.
Dẫn chứng trong 10 năm qua cả vùng chỉ hoàn thành 50 km đường cao tốc, Thủ tướng cho rằng ùn tắc giao thông đang là thách thức lớn của Đông Nam Bộ.
Trong đó, sẽ tập trung hoàn thiện mạng lưới giao thông vận tải theo quy hoạch như đầu tư đường bộ cao tốc, đường vành đai; phát triển, nâng cấp các cảng hàng không; đầu tư kết cấu hạ tầng đường thuỷ nội địa,...
Giới đầu tư chuyên nghiệp đang nhắm vào bất động sản đang hút du lịch, hạ tầng đang hình thành và hoàn thiện, vùng đất chưa bị đẩy giá bất động sản,...
Trong thời gian từ nay tới năm 2050, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sắp được triển khai nằm nâng cấp 1.166km nhằm tạo đà bứt phá đất “Chín rồng”.
Hướng tới những quy chuẩn sống tốt và môi trường làm việc hấp dẫn, kế hoạch triển khai hệ thống giao thông mới tạo nên nhiều thuận lợi rõ rệt tới đời sống tại TP. Thủ Đức.