Theo quy hoạch, Quảng Ninh sẽ trở thành một trong những cửa ngõ trung chuyển hướng biển của khu vực. Đến năm 2050 Quảng Ninh sẽ là trung tâm logistics, cửa ngõ trung chuyển vận tải đa phương thức kết nối với Trung Quốc, Đông Bắc Á và ASEAN.
Đến năm 2030, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ nâng cấp, cải tạo và nâng cao hiệu quả khai thác 9 cảng hàng không hiện có vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ. Đồng thời, đầu tư xây dựng mới cảng hàng không Phan Thiết, cảng hàng không Quảng Trị.
Theo đánh giá của Agility năm 2022, Việt Nam xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu.