Chuyên mục


Tags: Cước vận tải biển
Căng thẳng Biển Đỏ, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Bắc Ninh khuyến cáo gì?
Hiện nay, giá cước và các phụ phí khác đều tăng khoảng 80% trên tổng giá cước vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp, tương ứng tăng khoảng 1.500-2.200 USD/container. Sự tăng giá này không chỉ ảnh hưởng đến chi phí logistics của doanh nghiệp, mà còn làm ảnh hưởng đến các cam kết thương mại khác.

Hỗ trợ doanh nghiệp trước tình trạng cước vận tải container tăng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao Cục Hàng hải Việt Nam khẩn trương làm việc với hãng tàu có tuyến vận tải đi châu Mỹ, châu Âu để kêu gọi và thu hút các hãng tàu duy trì tuyến, bổ sung chỗ, vỏ container về Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa.

Cước vận tải biển gia tăng phụ phí
Cước tàu sang Mỹ, Canada đến Bờ Tây từ mức 1.850 USD/container tháng 12/2023 lên 2.873-2.950 USD/container cho tháng 1/2024. Các chuyến tàu đến Bờ Đông tháng 12/2023 giá ở mức 2.600 USD/container tăng lên 4.100-4.500 USD/container cho tháng 1/2024.

Cuộc chơi không đẹp ở cảng biển
Giá cước thấp nhất châu Á, nhưng chi phí logistics lại cao, doanh nghiệp Việt Nam vừa lo giảm sức cạnh tranh khi hàng hoá bị cõng khoản bốc - xếp; tiền cược cont...; vừa bức xúc với những khoản phụ thu vô lý do các hãng tàu "vẽ ra" khi container rỗng...

Cổ phiếu cảng biển 'chọn mặt gửi vàng'
Các công ty có vị thế tiền mặt ròng và tỷ lệ nợ ròng/vốn chủ sở hữu thấp bao gồm VNA, PHP, VSC, MVN, SGP, VOS sẽ được hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng trong thời gian tới.

Cước vận tải biển 2023 dưới góc nhìn chuyên gia
Drewry World Container Index - chỉ số giá cước vận tải container toàn cầu cho biết, hiện nay vận chuyển một loại 40 feet là 3.689 USD/container. Mức giá này đã giảm 64% so với thời điểm tháng 9 năm ngoái và đã giảm 32 tuần liên tiếp theo cập nhật mới nhất.