Tại gói thầu số 24 (HU-CW03) bao gồm hệ thống thoát nước và vỉa hè 4 phường nội thành; nạo vét và kè 6 hồ kinh thành; chỉnh trang và xây dựng kè dọc bờ sông Đông Ba dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2024. Tuy nhiên, đến nay, đối với 16 tuyến nội thành đều chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
"Đối với các nhà thầu chậm tiến độ, không có khả năng bù lại tiến độ đã bị chậm, Ban QLDA 6 căn cứ các quy định của hợp đồng và các quy định pháp luật có liên quan để xem xét và xử lý nhà thầu vi phạm theo quy định".
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu không giao dự án mới cho các nhà thầu chậm tiến độ thi công ở dự án đang triển khai và chủ đầu tư có dự án chậm so với mục tiêu đề ra.
30 dự án giao thông với tổng mức đầu tư hơn 20.300 tỷ đồng được giao các Sở GTVT địa phương/Ban QLDA tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Đáng chú ý, trong số 18 dự án đang thi công, có 10 dự án tiến độ thi công chậm, nhiều dự án không hoàn thành theo đúng kế hoạch trong năm 2022.
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao như Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam,... tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát trong triển khai, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng do Bộ GTVT quyết định đầu tư.
Hiện tại, việc triển khai các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 còn chậm so với tiến độ yêu cầu, như: Chưa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, dự án thành phần 1 chưa bàn giao xong cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) cho địa phương.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Chính phủ dự thảo báo cáo Quốc hội về tiến độ triển khai 6 dự án đường sắt đô thị trên địa bàn TP. Hà Nội và Hồ Chí Minh, trong đó thừa nhận, tất cả các dự án này đều chậm tiến độ, đội vốn và gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai.
Ngày 30/8, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh vừa đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ.
Khu đất triển lãm Giảng Võ sẽ chuyển sang làm trung tâm dịch vụ, thương mại, văn hóa,...
Bộ GTVT đồng thuận với phản ánh của Đại biểu về ảnh hưởng của việc thi công dự án đường sắt trên cao đoạn Nhổn - ga Hà Nội làm mặt đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu bị hư hỏng; tiềm ẩn mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.