UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành quyết định số 688/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
Theo Nghị định 90/2023/NĐ-CP của Chính phủ, mức thu phí đường bộ mới sẽ áp dụng từ ngày 1/2/2024.
Mới đây, trong phiên chất vấn đối với lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ trưởng GTVT đã trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về các vấn đề nóng như vướng mắc, bất cập về trạm thu phí dự án BOT, thiếu các trạm dừng nghỉ, không có làn dừng xe khẩn cấp trên một số tuyến đường cao tốc...
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tập đoàn Cienco 4 (chủ đầu tư) phải khẩn trương khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh. Nếu chậm hoặc không đảm bảo chất lượng sẽ tạm dừng thu phí.
Rạn nứt, bong tróc, hằn lún, xuất hiện ổ voi, ổ gà… là thực trạng đang diễn ra tại tuyến quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh. Dự án do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư, kinh phí 2.400 tỷ đồng.
Sáng 6/10, ông Hoàng Gia Đại - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, tại trạm BOT này vừa xảy ra vụ va chạm giữa xe ô tô con và xe tải.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 140 km qua 2 tỉnh Đăk Nông và Bình Phước được đề xuất đầu tư theo hình thức BOT.
Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chỉ đạo, đốc thúc nhà đầu tư hoàn tất các công việc chuẩn bị tái thu phí dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), hoàn tất các công việc chuẩn bị và tiến hành thu phí trở lại vào cuối tháng 8/2022.
Tổng nợ xấu đối với các dự án BOT, BT là 7,4 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 3,92% nợ xấu toàn hệ thống; tỷ lệ nợ xấu trong lĩnh vực này là 6,48%.