Chuyên mục


92% chủ xe điện không muốn quay lại với xe xăng dầu

19/12/2024 08:54 (GMT +7)

Mới đây, theo một nghiên cứu của Global EV Alliance, 92% chủ ô tô điện được khảo sát cho biết họ sẽ không quay lại với xe động cơ đốt trong.

Nghiên cứu của Global EV Alliance được Bloomberg công bố. Đáng chú ý, chỉ 1% số người được hỏi nói rằng họ sẽ trở lại sử dụng xe máy xăng hoặc dầu truyền thống. Trong khi đó, 4% khác cho biết họ sẽ chọn xe hybrid sạc điện (PHEV) như một giải pháp trung hòa giữa 2 loại xe. Số còn lại có ý kiến trung lập, chưa chắc chắn về quyết định có trở lại với xe xăng hay tiếp tục dùng xe điện.

Untitled

Khảo sát của Global EV Alliance cho thấy xu hướng rõ rằng phần lớn người dùng xe điện hài lòng với sự lựa chọn của mình

Nghiên cứu của Liên minh Xe Điện Toàn Cầu Global EV Alliance được thực hiện trên cơ sở thu thập ý kiến của hơn 23.000 tài xế xe điện ở 18 quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Áo, Brazil, Pháp và Ấn Độ. Kết quả sau cùng được cân đối dựa trên tỷ lệ ô tô điện của từng quốc gia trong tổng số xe điện toàn cầu.

Điều này có nghĩa là các ý kiến thu thập từ Mỹ được đánh giá cao hơn so với các quốc gia như Thụy Điển – nơi có tỷ lệ phổ biến xe điện ở mức cao. Trong khi đó, một số thị trường đáng chú ý như Trung Quốc hay Hàn Quốc không nằm trong danh sách khảo sát.

Theo Global EV Alliance, hầu hết người tham gia khảo sát cho rằng xe điện sẽ là lựa chọn chủ yếu của người dùng ô tô trong tương lai. Tại đây, gần một nửa số người tham gia khảo sát (45%) đánh giá cao mức chi phí vận hành thấp của xe điện so với xe chạy bằng xăng hoặc dầu.

Một số lý do khác được cho là khuyến khích người dùng chọn xe điện bao gồm thân thiện với môi trường (40%), khả năng vận hành (21%) và chi phí bảo dưỡng thấp (18%).

Ngược lại, vấn đề trạm sạc được cho là lý do chính khiến nhiều người còn do dự với ô tô điện. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhược điểm lớn nhất khi sử dụng xe điện là sự hạn chế của trạm sạc nhanh, thời gian sạc lâu và tình trạng ngừng hoạt động thường xuyên của một số trạm.

Dù còn nhiều hạn chế, khảo sát của Global EV Alliance cho thấy xu hướng rõ rằng phần lớn người dùng xe điện hài lòng với sự lựa chọn của mình và không có ý định quay lại với xe động cơ xăng hoặc diesel.

Hải Hậu
92% chủ xe điện không muốn quay lại với xe xăng dầu
Mới đây, theo một nghiên cứu của Global EV Alliance, 92% chủ ô tô điện được khảo sát cho biết họ sẽ không quay lại với xe động cơ đốt trong.

VATA kiến nghị trường hợp không bắt buộc đổi “Giấy chứng nhận đăng ký xe”
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có công văn số 138/CV - HHVT gửi Bộ Công an về việc tháo gỡ khó khăn khi triển khai thực hiện Thông tư số 79/2024/TT- BCA.

6 thủ tục hành chính đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới, xe máy
Bộ Công an vừa ban hành Quyết định số 9093/QĐ-BCA về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới, xe máy chuyên dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2025.

Ba màu tem kiểm định xe áp dụng từ năm 2025
Theo Thông tư 47/2024/TT-BGTVT tem kiểm định màu xanh lá cây dùng cho xe cơ giới sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường. Tem kiểm định màu vàng cam dùng cho các xe cơ giới khác. Tem kiểm định màu tím hồng dùng cho xe máy chuyên dùng.

Biển số xe trúng đấu giá sẽ được gắn tem nhận diện
Thông tư số 79/2024/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, Bộ Công an đã đề ra một số quy định mới liên quan đến đấu giá biển số xe.

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11 tại Việt Nam
Kết quả doanh số tốt trong tháng 11/2024 đã giúp Mazda CX-5 và Honda City tăng thứ hạng trong danh sách ô tô bán chạy nhất Việt Nam từ đầu năm. Đặc biệt, có tới 8/10 mẫu xe lắp ráp trong nước góp mặt vào danh sách này.

Mẫu biển số xe ô tô, xe máy từ 1/1/2025
Bộ Công an vừa ban hành mẫu biển số xe ô tô và mô tô áp dụng từ 1/1/2025, đồng thời quy định cụ thể về cấu tạo, quy cách, yêu cầu kỹ thuật, thử nghiệm, lưu mẫu, bảo quản, sản xuất biển số xe.